admin โพสต์เมื่อ 4-1-2019 11:02:33

ไดเอทเพื่อสุขภาพจากนักวิชาการ

ไดเอทเพื่อสุขภาพจากนักวิชาการ


นักวิชาการหลายคนต่างค้นหาเคล็ดลับสุดยอดที่จะช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี พร้อมกับมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงควบคู่ไปด้วย และนี่คือ 5 โปรแกรมไดเอทที่จะช่วยให้คุณประสบผลสำเร็จในการลดน้ำหนักและมีร่างกายที่แข็งแรงค่ะ
1. Weight Watchers
โปรแกรมไดเอทนี้มีชื่อเสียงมานาน โดยการพยายามให้คุณเปลี่ยนพฤติกรรมการกินอาหาร แต่ละคนจะมีคะแนนเป้าหมายในการกินอาหารในแต่ละวัน ห้ามเกิน และจะมีคําแนะนําว่าอาหารชนิดไหน มีแต้มเท่าไหร่ อาหารพลังงานต่ำ เช่น ซุปใสก็มีแต้มต่ำ แต่อาหารพลังงานสูง เช่น ไก่ทอดก็จะมีแต้มสูง ดังนั้นหากคุณตัดสินใจกินไก่ทอด แต้มคุณก็คงเกือบหมด มื้ออื่นอาจเหลือแต้มให้กินได้แค่แอปเปิ้ล 1 ผลเท่านั้น นอกจากนี้ Weight Watchers ยังมีอาหารสําเร็จรูปให้คุณเลือก ทั้งสปาเก็ตตี้ สตูว์เนื้อ มีแต้มให้คุณรู้ว่าคุณจะกินอะไรได้แค่ไหนในแต่ละวัน2. Mediterranean Diet
มีรากฐานมาจากกรีก และประเทศรอบๆทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ทั้งสเปน อิตาลี และฝรั่งเศสตอนใต้ ซึ่งคนเป็นโรคหัวใจในประเทศเหล่านี้น้อยกว่าคนอเมริกันถึง 20% ไดเอทแบบนี้เน้นการกินผัก กินปลาซึ่งมีโอเมก้า 3 สูง และการใช้น้ำมันมะกอก ซึ่งมีโอเมก้า 9 อีกทั้งยังกินธัญพืช และถั่วต่างๆร่วมด้วย เป็นการไดเอทที่ช่วยป้องกันโรคหัวใจ ลดคอเลสเตอรอล ป้องกันเบาหวาน และยังช่วยป้องกันโรคสมองเสื่อม ทั้งอัลไซเมอร์ และโรค พาร์คินสันได้เป็นอย่างดี3. Mayo Clinic Diet
เมโยคลีนิก คลีนิกชื่อดังในสหรัฐอเมริกา มีโปรแกรมไดเอทเริ่ดๆที่อยากให้คุณลองนำมาปรับใช้ เพราะเค้าเน้นที่การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมอย่างถาวร เช่น การดูทีวี ซึ่งคุณจะเพลินจนลืมกิน ทําให้กินมากเกินอิ่ม หรือเลิกกินขนมขบเคี้ยว อาหารมัน อาหารทอด ให้ทําอาหารด้วยการต้ม นึ่งหรือลวก ให้กิน ผักผลไม้ ธัญญพืช ข้าวกล้อง และ โปรตีนไขมันต่ำ และให้ออกกําลังกายจนติดเป็นนิสัย หยุดออกกําลังกายไม่ได้ แต่ไม่ได้ให้ออกกําลังกายหักโหม ขอแค่เดินเร็วๆ วันละ 30 นาที ทุกวัน4.Therapeutic Lifestyle Changes
มุ่งเน้นการกินอาหารไขมันต่ำ หลีกเลี่ยงเนื้อสัตว์ ไขมันอิ่มตัวและไขมันเทียม รวมไปถึงการงดนมและผลิตภัณฑ์นม และจากสัตว์ เพิ่มการกินเส้นใยอาหารให้มากขึ้น เช่น ผลไม้ ข้าวโอ๊ต ถั่วต่างๆ และเพิ่มเส้นใยธรรมชาติที่ช่วยลดคอเลสเตอรอล โปรแกรมไดเอทนี้ช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือด โดยไม่ต้องใช้ยา และเมื่อลดการกินไขมัน น้ำหนักตัวก็จะลดลงตามไปด้วย จึงเป็นโปรแกรมที่เน้นการเปลี่ยนพฤติกรรมการกินเพื่อลดคอเลสเตอรอล ก่อนการใช้ยานั่นเองค่ะ5. Dietary Approaches to Stop Hypertension
เน้นลดความดันโลหิต ป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือด ซึ่งเป็นสาเหตุการตายอันดับหนึ่งของคนอเมริกัน และไดเอทนี้ยังช่วยลดและควบคุมเบาหวาน และลดความเสี่ยงต่อมะเร็งหลายชนิดได้เป็นอย่างดี โดยเน้นการกิน ผัก ผลไม้ ธัญพืช ถั่ว โปรตีนไร้ไขมัน เช่น ปลา อกไก่ ไก่งวง ผลิตภัณฑ์นมพร่องไขมัน เลี่ยงไขมันอิ่มตัว ไขมันสัตว์ที่มีคอเลสเตอรอลและไขมันเทียม และจํากัดการกินเกลือ ไม่เกิน 2/3 ลดน้ำตาลและเนื้อแดงอย่างเนื้อหมู เนื้อวัว คนที่กินอาหารตามโปรแกรมนี้ จะสามารถลดความดันโลหิตได้ภายใน 2 สัปดาห์เท่านั้น คอเลสเตอรอลและน้ำหนักตัวก็จะลดลงตามไปด้วยจะเห็นได้ว่า ไดเอทยอดฮิตตามโปรแกรมดังเหล่านี้ จะเน้นให้คุณมีสุขภาพดี ลดความดันโลหิต ลดคอเลสเตอรอล ลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือด ลดเบาหวานและมะเร็ง แล้วน้ำหนักตัวก็จะลดลงมาเอง ได้ทั้งสุขภาพดีและรูปร่างสวยแข็งแรงงามไปตลอดกาล
https://www.health-th.com/5-%E0%B9%82%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%97/


หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: ไดเอทเพื่อสุขภาพจากนักวิชาการ