admin โพสต์เมื่อ 20-8-2021 15:31:41

เรื่องย่อเปลือยชีวิตพริตตี้ 3

เปลือยชีวิตพริตตี้ 3
บทความที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับผู้หญิงที่เรียกว่า พริตตี้

พริตตี้ มีระดับ คืออะไร คือพริตตี้ที่เคยยืนค่ายรถใหญ่ หรือรถยุโรป เคยถ่ายแบบปกหนังสือ เคยเข้ารอบประกวด GND หรือ Miss Maxim และที่สำคัญที่สุด ต้องมีคนติดตามในโซเชียลเน็ตเวิร์ค เป็นแสนคนขึ้นไป หลักหมื่นไม่ต้องคุยครับ พื้นๆ แม้จะไม่แสดงออกชัดเจน แต่พริตตี้ก็มีดูถูกกันเองในใจลึกๆด้วยเรื่องเหล่านี้ (และเรื่องอื่นๆอีก อันจะได้เล่าต่อไป)

การยืนโชว์ในบูทแสดงสินค้านั้น แยกออกเป็นสองประเภทคือ ยืนบูทเฉยๆ กับพูดออกไมค์ ด้วย ภาษาพริตตี้เรียกว่า โฟน จะมาจากไมโครโฟนหรืออย่างไรก็ไม่ทราบ ส่วนถ้าเป็นงานประเภทกิจกรรมเปิดตัวสินค้า หรือกิจกรรมที่ต้องพูดหรือดำเนินรายการจะเรียกว่างาน MC ถามพริตตี้ร้อยคน มีไม่ถึงห้าคนรู้ว่า MC ย่อมาจากอะไร

งานพริตตี้ยืนบู้ท ค่าตัวถูกกว่างานโฟน และงาน MC ถ้างานต้องใช้ภาษาอังกฤษ จะได้ค่าตัวแพงขึ้นอีก และมีส่วนน้อยที่ทำได้ ทำไมน่ะเหรอ พริตตี้ส่วนใหญ่ ไม่ค่อยได้ภาษาอังกฤษหรอกครับ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะไม่ต่างจากคนไทยส่วนใหญ่ มิน่า ถึงไม่รู้ว่า MC ย่อมาจากอะไร ทั้งที่เป็นอาชีพตัวเองแท้ๆ

MC ย่อมาจาก Master of Ceremony มีคนบัญญัติศัพท์ไว้แล้วชัดเจนตรงตัวว่า พิธีกร เพราะ Ceremony แปลว่าพิธีการนั่นเองครับ

งานอีกประเภทหนึ่งที่พริตตี้ทำกันเป็นล่ำเป็นสัน คือ รีวิวสินค้าบนเฟซบุ๊ค อินสตาแกรม ซึ่งทำกันมากจนเกิดประโยคแซวว่า คนน่ารักมักขายครีม เพราะสินค้าส่วนใหญ่เป็นพวกครีมบำรุงผิว ประทินโฉมต่างๆ ค่าจ้างรีวิว อยู่ที่ยอดคนติดตามของพริตตี้แต่ละคน ส่วนใหญ่ มีคนติดตามหมื่นสองหมื่นคน ได้ค่ารีวิว ประมาณ สามร้อยบาท ถ้ามีหลายหมื่น หรือเป็นแสน ก็จะได้ค่ารีวิวสูงขึ้นอีก ถึงได้มีการรับจ้างสร้างยอดคนติดตามกันนั่นเอง

มีงานอีกหลายอย่างที่พริตตี้ทำ นอกจากแนะนำสินค้า ร่วมกิจกรรมการตลาดต่างๆ กิจกรรมกีฬา ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา และเป็นงานที่ง่ายกว่า เยอะ เรียกว่า งานจ้างกินข้าว และงานเอ็นเตอร์เทน คนจำนวนไม่น้อยไม่รู้และนึกไม่ถึง เป็นยังไงเดี๋ยวมาเล่าให้ฟังต่อ คราวนี้แหละ เรื่องจะเริ่มสนุกขึ้นละครับ

ติดตามต่อ เปลือยชีวิตพริตตี้ 4
จากกระทู้ที่มา
https://pantip.com/topic/36454198

หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: เรื่องย่อเปลือยชีวิตพริตตี้ 3