admin โพสต์เมื่อ 19-8-2014 10:45:12

แนะนำการทานผลไม้ เบาหวาน


เบาหวานเป็นโรคที่เรามักจะพบในผู้สูงอายุ โรคนี้เรียกได้ว่าเป็นโรคที่พบเจอบ่อยๆ มากๆ  และโรคเบาหวานนี้ก็เป็นโรคที่เคร่งเรื่องอาหารแบบว่าต้องควบคุมออาหารไว้ให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสมเพื่อป้องกันไม่ให้มีระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มขึ้น ถืงแม้ว่าจะช่วยควบคุมในเรื่องการกิน

แต่กับผลไม้นั้นจริง แล้วผู้ป่วยโรคนี้นนั้นทานผลได้ตามปกติเลยนะค่ะ แต่ที่สำคัญคือผลไม้นั้นถ้าเกิดว่าทานถูกวิธีก็ยังช่วยลดน้ำตาลในเลือดของผู้ป่วยได้อีกด้วย วันนี้ทาง N3K ก็เลยมีคำแนะนำเกี่ยวกับ “ปริมาณการทานผลไม้ของคนที่เป็นโรคเบาหวาน” มาฝากกันค่ะ  ปริมาณการทานผลไม้ของคนที่เป็นโรคเบาหวาน ที่เราจะมาแนะนำนี้ก็เพื่อที่จะเป็นความรู้ดีๆ ให้คนที่ดูแลผู้ป่วยที่เป็นโรคนี้ได้รับรู้ และสารมารถปฏิบัติเกี่ยวกับการทานผลไม้ของผู้ป่าวยโรคเบาหวานได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ งั้นเอาเป็นว่าตอนนี้เราไปดูคำแนะนำเกี่ยวกับ ปริมาณการทานผลไม้ของคนที่เป็นโรคเบาหวาน กันเลยดีกว่านะค่ะว่าควรจะทานมากน้อยเช่นไรถึงจะเป็นผลดีต่อผู้ป่วยโรคเบาหวานค่ะ
แนะนำ ปริมาณการทานผลไม้ของคนที่เป็นโรคเบาหวานผู้ป่วยโรค เบาหวาน สามารถกินผลไม้ได้วันละ 3-4 ครั้ง หลังอาหาร หรือกินเป็นอาหารว่าง โดยกินไม่เกินครั้งละ 1 ส่วน ปริมาณ 1 ส่วนของผลไม้หมายถึง
- ผลไม้ขนาดเล็ก 5-8 ผล เช่น ลองกอง และ องุ่น
- ผลไม้ขนาดกลาง 1-2 ผล เช่น ส้ม ชมพู่ และ กล้วย
- ผลไม้ขนาดใหญ่ ½ ผล เช่น มะม่วง และ ฝรั่ง
- ผลไม้ขนาดใหญ่มาก 6-8 ชิ้นคำ เช่น มะละกอ สับปะรด และ แตงโม
  จาก gigail.com
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: แนะนำการทานผลไม้ เบาหวาน