VISI1515 โพสต์เมื่อ 25-6-2015 09:07:26

ความเป็นมาการติดแก๊ส LPG พร้อมด้วยการติดแก๊ส NGV

การติดแก๊ส LPG กับ การติดแก๊ส NGV ในรถยนต์มีมาตั้งแต่หลังสงครามภพครั้งที่ 2 เริ่มทำที่แถบทวีปยุโรปเนื่องจากแพ้สงครามพร้อมด้วยความปั่นป่วนราคาน้ำมันที่สูงขึ้น ติดแก๊ส การติดตั้งแก๊ส LPG และ การติดตั้งก๊าซ NGV ในไทเริ่มมีมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543 โดยกองแนวนโยบายพร้อมด้วยแผนพลังงานสำนักงานคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ เกื้อให้ข้อมูล ประมาณ ปี พ.ศ. 2545-2557 การติดแก๊ส LPG และ การติดแก๊ส NGV ในรถยนต์ได้รับเหตุแบบเป็นอย่างมากโดยเฉพาะช่วง มัตตะ ปี พ.ศ. 2547-2555 ถือว่าเป็นยุคทองของ การติดแก๊ส LPG พร้อมด้วย การติดแก๊ส NGV เลยทีเดียวถึงขนาดว่าสินค้าขาดตลาดลูกค้าจะต้องจองสินค้ากันเป็นเดือนๆ ราคาติดแก๊ส LPG และ ติดแก๊ส NGV สูงมากตีค่า 30,000 บาท -60,000 บาท สำหรับการติดแก๊ส LPG พร้อมด้วย 60,000 บาท – 95,000 บาท สำหรับการติดแก๊ส NGV
การติดแก๊ส LPG กับ การติดแก๊ส NGV มี 2 ระบบ คือ  1. ระบบดูด  2. ระบบหัวฉีด ในยุคแรกๆผู้ติดแก๊สในประเทศไทยไม่ค่อยมีความรู้ ไม่มีการฝึกอบรมสั่งสอนด้วยกันไม่มีมาตรฐานในการติดตั้งทั้งผู้ติดพร้อมกับรัฐบาลและไม่มีการเลี้ยงดู การติดแก๊สในรถยนต์ จะติดตั้งระบบดูด เป็นหลักโดยนำอุปกรณ์มือสองจากญี่ปุ่นมากทำการติดแก๊สรถยนต์ให้กับรถแท็กซี่ด้วยกันรถตุ๊กๆ
จนกระทั้ง ประมาณ ปลายปี พ.ศ. 2547 มีผู้นำเข้าการติดแก๊สในรถยนต์ระบบหัวฉีดเข้ามาขายในประเทศไทยพร้อมด้วยได้จัดให้มีการฝึกอบรมในการติดแก๊สรถยนต์ระบบหัวฉีดเกิดขึ้นอย่างแพร่หลายพร้อมทั้งได้สร้างมาตรฐานในการติดแก๊สขึ้น เน้นความปลอดภัยพร้อมกับคุณภาพในการใช้งานมากขึ้นอย่างเป็นระบบจนถึงสมัยปัจจุบันได้มีการเปิดศูนย์บริการมาตรฐานติดตั้งและซ่อมแก๊สรถยนต์ ทั้งการติดแก๊สรถยนต์ LPG พร้อมกับ การติดแก๊ส NGV
ข้อดีในการติดแก๊สรถยนต์ LPG กับ การติดแก๊ส NGV
1.เขียมค่าครองชีพของเชื่อเพลิงได้มากกว่า 60 %
2. ช่วยลดราคามลพิษในอากาศ
3. เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
4. เมื่อเผาไหม้จะไม่มีเขม่าดังน้ำมัน
ข้อเสียในการติดแก๊สรถยนต์ LPG และ การติดแก๊ส NGV
1.สรรถณะของเครื่องยนต์ลดลงราวๆ 0-10% ขึ้นอยู่กับความสมรรถของผู้ติดแก๊สรถยนต์ LPG พร้อมด้วย การติดแก๊ส NGV
2.อาจเกิดอันตรายได้ เช่น ไฟไหม้รถยนต์ได้สมมติว่าแม้ว่าการติดตั้งไม่ได้มาตรฐาน
3.เครื่องรถยนต์สึกหรอเร็วกว่าน้ำมันเก็ง 5-10 %
ปัญหาด้วยกันอาการเสียที่เกิดขึ้นหลังจากการติดแก๊สรถยนต์ LPG พร้อมทั้ง การติดแก๊ส NGV
1.แก๊สใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง
2. เดี๋ยวสับเปลี่ยนเป็นระบบแก๊สเดี๋ยวเปลี่ยนเป็นระบบน้ำมัน
3. ระบบแก๊สใช้ไม่ได้เลย
4. เครื่องยนต์หยุดตอนใช้แก๊ส
5. เครื่องยนต์ติดขัดจังหวะที่เปลี่ยนเป็นแก๊สหรือน้ำมัน
6.เครื่องยนต์วิ่งไม่ออกเครื่องยนต์ไม่มีกำลัง
7.เกย์บอกระดับแก๊สไม่เด่
8.ไฟบอกสภาพใช้แก๊สไม่แจ้ง
9.ไฟที่สวิทช์แก๊สค้างทุก
10.ไฟสวิทช์แก๊สไม่ติด
11.เกย์น้ำมันตกตอนใช้แก๊ส
12.เครื่องยนต์สตาร์ททราม
13.แก๊สรั่ว
14.มีกลิ่นแก๊ส
15.กินแก๊สมากเกินไป
16.เครื่องยนต์ดับขณะขับรถยนต์
17.รอบเครื่องยนต์เดินเบาแล้วสั่นไม่ใช่หรือดับ
18. เครื่องยนต์สั่นหรือดับตอนเลี้ยว
19.เครื่องยนต์สั่นไม่ก็ดับตอนเข้าเกียร์
20.เครื่องยนต์สั่นหรือดับตอนเปิดแอร์
21.เครื่องยนต์สั่นไม่ก็ดับตอนกระทืบเบรค
แนวทางการซ่อมไม่ก็การแก้ปัญหาสามารถแก้ไขได้100 % ไม่แนะนำให้แก้ปัญหาด้วยตัวเองไม่ก็ร้านที่ไม่ได้มาตรฐานทุกปัญหาที่กล่าวมาข้างต้นโดยนำรถยนต์เข้าศูนย์บริการที่มาตรฐานที่ได้รับการแต่งตั้งจากการขนส่งทางบก หลังจากการติดแก๊สรถยนต์ LPG ด้วยกัน การติดแก๊ส NGV ควรนำรถยนต์เข้ามาตรวจเช็คทุก 20,000 ไม่ใช่หรือ 6 เดือน
การเลือกอู่ติดแก๊สรถยนต์ LPG พร้อมทั้ง ติดแก๊ส NGV
1.ศูนย์บริการมาตรฐานที่ได้รับการรับรองจากขนส่งทางบก   
2.การรับประกันสินค้าและบริการหลังการขาย

VISI1515 โพสต์เมื่อ 18-7-2015 08:51:38

Uppppppppppppppp
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: ความเป็นมาการติดแก๊ส LPG พร้อมด้วยการติดแก๊ส NGV