thekids1989 โพสต์เมื่อ 18-7-2015 15:33:30

ฝากถึงเพื่อนๆให้ระแวดระวังร้านเช่าชุดแฟนซีบางร้านปราศจากจรรยาบรรณ

อันนี้เจรจาจากประสบการณ์ส่วนตัว  และที่เพื่อนๆของตนเองประสบมาจากร้านเช่าชุดแฟนซีนะค่ะ  มิได้เจตนาร้ายพาดพิงถึงร้านเช่าชุดแฟนซีร้านไหนนะค่ะ  ร้านเช่าชุดแฟนซีคืออีกประเภทธุรกิจนึงที่พวกเราอาจคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี  และคงเคยได้มีโอกาสอันควรเข้าไปใช้บริการอยู่สม่ำเสมอ  ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงพนักงานประจำปี  งานเลี้ยงปีใหม่  งานเลี้ยงประชุมสัมมนา  งานแสดงสินค้า  เป็นต้น  เราต่างก็ต้องใช้บริการร้านเช่าชุดแฟนซีทั้งสิ้น แต่เพื่อนๆเคยพบเห็นกับปัญหาดังต่อไปนี้บ้างหรือค่ะ
1. “ราคา” ราคาของเรากับเพื่อน  ทำไมถึงไม่เสมอภาค  ทั้งๆที่ร้านเดียวกัน  แบบก็ประมาณกัน  ต่างกันแค่เพียงเราเข้าไปคนละรอบ  ทำไมค่ะ? มาตรฐานราคาอยู่ที่ใด  คิดเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้หรอกค่ะ  ว่าราคามาจากการพิจารณาโดยส่วนตัว
2. “ความสะอาด”  ร้านเช่าชุดแฟนซีบางร้าน ชุดที่ให้บริการเช่าอยู่นั้น   ดูแลความสะอาดสะอ้านมากแค่ไหนค่ะ  บางทีเช่ามาคอเสื้องี้เหลืองเชียวค่ะ  รองพื้นเบอร์อะไรก็ว่ากันไป  รอยตะเข็บ  รอยด้ายงี้   ยุ่งเหยิงเชียว  นี่ถ้าความสะอาดระดับนี้ต้องระวังโรคติดต่อทางผิวหนังด้วยนะค่ะ  บรึ๊ยยย!@#$#@
3. “ความต้องการ”ร้านเช่าชุดแฟนซียัดเยียดชุดให้ลูกค้าค่ะ  ต้องเข้าใจนะค่ะ ว่าแต่ละงานก็จะมีธีมงานแจ้งไว้แล้วว่าประมาณไหน  แต่บางร้านไม่มี ก็พยายามพูดเชียร์ให้เช่าชุดที่ตนเองมี  บอกเลยนะค่ะว่าถ้าเดินเข้างานไป “ผิดคอนเซ็ป  อายชาวบ้านค่ะ”  นานทีปีหน  ถ้าจะต้องแต่งกายด้วยชุดแฟนซีก็อยากที่จะให้ “โดดเด่น+ดูดี”  ด้วยอ่ะค่ะ ใส่แล้วดับนี่ เหนียมเป็นสองเท่านะค่ะ
4. “คุณภาพ”  ชุดเก่าเก็บค่ะ  เคยเจอไหมค่ะ ร้านเช่าชุดแฟนซีบางร้าน  ไม่รู้ชุดจะเก่าไปไหน  ทั้งเหี่ยว  ทั้งป่นปี้  ทั้งเยิน  ขอเถอะค่ะเปลี่ยนบ้างก็ได้  แบบใหม่มาก็เอาเข้าร้านบ้าง เอ็นดูลูกค้าค่ะ
จริงแล้วทุกคนก็มีรสนิยมที่ไม่เหมือนกันหรอกค่ะ  ต่อให้เดินเข้าร้านเช่าชุดแฟนซีพร้อมกันนะ  ก็จะเลือกชุดคนละแบบกัน  บางคนเลือกเป็นเจ้าหญิง (นางเอกซะ) บางคนเลือกเป็นแม่มด  (ร้ายเกิ๊น)  ก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลนะค่ะ  แต่ที่สำคัญก็อย่าลืม “กาลเทศะ” ค่ะ ยิ่งสำคัญมากกว่าสิ่งอื่นใด  เอาให้แบบพอดีพองามค่ะ  จัดเต็มเกินหน้าเพื่อนก็จะเป็นที่มันไส้  จัดน้อยไปก็จะหดเหลือตัวนิดเดียว (ทรรศนะส่วนตัวนะค่ะ)
ทั้งนี้  ไม่ได้มีเจตนาให้เกิดผลเสียกับร้านเช่าชุดแฟนซีร้านใดนะค่ะ  เพียงเอาประสบการณ์มาแบ่งปันกัน  เป็นเกร็ดความรู้  เพื่อย้ำเตือนต่อเพื่อนๆ ที่อาจกำลังมองชุดแฟนซีเพื่อมาใช้งานอยู่  ให้รัดกุมกับการเลือกดูหาร้านที่เหมาะสม  และน่าไว้ใจ  ราคาอาจจะไม่ใช่คำตอบสุดท้ายเสมอไปนะคะ  เพื่อความรื่นเริงในงานที่เรากำลังจะเข้าไปร่วม  ไม่ให้กลับกลายมาเป็นงานกร่อย  หมดสนุก  เพราะปัญหาเหล่านี้ค่ะ  ขอให้สนุกกับงานปาร์ตี้ค่ะ
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: ฝากถึงเพื่อนๆให้ระแวดระวังร้านเช่าชุดแฟนซีบางร้านปราศจากจรรยาบรรณ