number43f โพสต์เมื่อ 1-8-2015 17:21:25

หัวเรื่องน่ารู้ก่อนคิดจำนำ iPhone

        ในปัจจุบัน Smart Phone ถือได้ว่าเป็นความจำเป็นฐานรากอีกอย่างหนึ่งที่ต้องมี ด้วยข้อคดีสามารถที่หลากหลายซึ่งช่วยให้การกระทำหรือการใช้ชีวิตประจำวันง่ายขึ้น โดยเฉพาะ iPhone ซึ่งเป็นโทรศัพท์ที่ได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลาย ถึงแม้ว่าราคาจะแพงแต่ก็คุ้มค่ากับคุณสมบัติและประสิทธิภาพในการทำงาน แต่บางครั้งในช่วงที่เราหมุนเงินไม่ทัน จำนำ iPhone บัตรก็วงเงินเต็ม iPhone เพื่อนคู่ใจอาจกลายเป็นเพื่อนควรนำพายามยากได้เช่นกัน วันนี้เราเลยจะมาพูดถึงเรื่องที่จำเป็นต้องรู้ก่อนที่คิดจะจำนำ iPhone กันครับ
ปกติแล้วโรงรับจำนำเขารับจำนำ iPhone ด้วยหรือไม่
        ตอบได้เลยว่า รับครับ เพราะปกติแล้วโรงรับจำนำจะรองสินค้าแทบทุกประเภท ซึ่งใครที่คิดจะจำนำ iPhone แล้วล่ะก็แนะนำหาราคากลางก่อนครับ เพราะพอไปถึงโรงรับจำนำเวลาเขาจะตีราคาจะได้รู้ว่าสูงหรือต่ำกว่าราคาตลาดหรือไม่ ซึ่งมีทั้งโรงรับจำนำของรัฐ และโรงรับจำนำทั่วไป หากเป็นโรงรับจำนำของรัฐอาจจะได้ราคาต่ำกว่าที่อื่นนิดๆแต่ก็ดอกเบี้ยถูก แต่ถ้าเป็นโรงรับจำนำทั่วไปก็จะได้เงินมากขึ้นแต่ก็แลกมาด้วยดอกเบี้ยที่แพงกว่าเช่นกัน
หากอยากได้เงินมากกว่านี้จะไปจำนำ iPhone ที่ไหนดี
        หากหิ้ว iPhone ไปถึงโรงรับจำนำแล้วยังได้ราคาที่ไม่น่าพอใจล่ะก็ แนะนำให้ไปร้านโทรศัพท์มือถือที่มีบริการรับขายฝากดูครับ เพราะที่นี่เป็นส่วนใหญ่จะรับจำนำ iPhone อยู่ ซึ่งจะถูกตีราคาตามสภาพการใช้งานและรุ่น หากมีสภาพดีและเป็นรุ่นที่นิยมก็จะได้ราคาดีหน่อย เพราะถือว่าเมื่อสินค้าหลุดจำนำ ก็สามารถนำมาขายเป็นของซื้อของขายกรทวิหน้าร้านได้ในราคาสูง
ก่อนจะไปจำนำ iPhone ควรเตรียมตัวอย่างไรบ้าง
        เนื่องจาก iPhone มีระบบบริหารจัดการข้อมูลของผู้บริโภคกิจธุระที่เรียกได้ว่าอัจฉริยะเกินตัว ดังนั้นการจำนำ iPhone ก็เหมือนดาบสองคม เพราะนั่นหมายถึงเรากำลังหยิบยื่นความลับทั้งหมดไปอยู่ในมือคนอื่น ดังนั้นจึงควรที่จะนำสื่อจดข่าวสารอย่างเมมมอรี่การ์ดออกมาจากเครื่องก่อน จะได้ไม่กลายเป็นเหยื่อภาพหลุดคลิปหลุดอยู่บนเน็ต จากนั้นให้ทำการ backup ข้อมูลในเครื่องทั้งหมดไว้ แล้วค่อย factory reset เพราะวิธีนี้จะทำให้เครื่องอยู่ในสภาพเหมือนกับออกมาจากโรงงาน จะได้อุ่นใจว่าข้อมูลของเราไม่ถูกคนของร้านมาลวงความลับระหว่างที่จำนำ iPhone แน่นอน
        การจำนำ iPhone ก็เหมือนกับการจำนำสินค้าไอทีอย่างอื่น ซึ่งเราจะต้องศึกษาข้อมูลมาให้ดี ตระเตรียมกายให้พร้อม ที่สำคัญควรรีบไปไถ่ถอนออกมาก่อนที่ iPhone คู่ใจจะหลุดไปเป็นของคนอื่นเสียก่อนครับ
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: หัวเรื่องน่ารู้ก่อนคิดจำนำ iPhone