nablecost โพสต์เมื่อ 31-8-2015 16:35:06

เย็นตาโฟ

ส่วนผสม

น้ำซอสสีแดง ผักบุ้งไทยก้านอวบลวกพอสุก

ปลาหมึกกรอบ เลือดหมู

ลูกชิ้น เต้าหู้ แมงกะพรุน หนังปลากรอบ

(ลูกชิ้น เต้าหู้มีหลากหลายชนิด เลือกชนิดที่ชอบหรือคละกันก็ได้เช่น ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นกุ้ง)

ส่วนผสมทุกอย่าง ปริมาณมากน้อยแล้วแต่ความต้องการ



ส่วนผสมน้ำซุป วิธีทำ

- เอากระดูกสันหลังหมูที่เค้าเรียกว่า “เอียวเล้ง” สักครึ่งกิโลกรัมกับกระดูกขาตั้ง 1 ขา รากผักชี 5 ราก หัวไชเท้าหั่นเป็นแว่นหนา ๆ 1 หัว เกลือป่นเล็กน้อย ต้มบนไฟอ่อน ๆ เคี่ยวไปสัก 2-3 ชั่วโมง ก็จะได้น้ำซุปอร่อย ที่มีรสหวานจากหัวไชเท้าและน้ำต้มกระดูกหมู สำหรับปรุงก๋วยเตี๋ยว

- ซอสแดงประกอบด้วย ซอสแดง ½ ถ้วย เต้าหู้ยี่ 3 ก้อน เหล้าจีน 1-2 ช้อนโต๊ะ น้ำเชื่อม 5 ช้อนโต๊ะ และซอสปรุงรส 1 ช้อนชา นำมาบดรวมกัน

- ส่วนกากหมูกับกระเทียมเจียวที่ใช้โรยหน้า ให้นำหมูสามชั้นมาหั่นเล็ก ๆ เท่าข้อนิ้ว หมักกับซีอิ๊วขาวและเหล้าจีนเพื่อให้หอม กากหมูสูตรนี้ต้องทอดสองครั้ง ครั้งแรกนำไปทอดไฟอ่อนเพื่อให้น้ำมันในหมูออกมา พักให้สะเด็ดน้ำมัน แล้วเอาลงทอดอีกครั้ง กากหมูจะฟูเหลืองกรอบ แล้วถึงเอากระเทียมเจียวมาคลุกให้เข้ากัน กระเทียมเจียวกากหมูจึงเป็นลักษณะขลุกขลิก ไม่มีน้ำมันเยิ้ม

- เครื่องปรุงรสสำคัญสำหรับเย็นตาโฟก็คือ น้ำส้มพริกโขลกละเอียด ให้ใช้พริกขี้หนูสีแดง กระเทียม เกลือป่น น้ำส้มสายชู จะนำไปโขลกหรือปั่นให้เข้ากัน

- ส่วนบรรดาลูกชิ้นหรือเครื่องเคราต่าง ๆ สำหรับใส่ในเย็นตาโฟจะมีมากมายขนาดไหน ก็หาซื้อเอาตามใจชอบ


วิธีจัดเสิร์ฟ

เอาเส้นก๋วยเตี๋ยวกับผักบุ้งลงไปลวกในน้ำเดือด แล้วใส่สารพัดลูกชิ้น สารพัดเต้าหู้ ปลาหมึกกรอบ ฯลฯ ลงไปปรุงรสด้วยน้ำส้มพริกโขลก 1 ช้อนชา น้ำตาล 1 ช้อนชา น้ำปลา ½ ช้อนชา และตักน้ำซุปราดลงไป โรยกระเทียมเจียวกากหมู 1 ช้อนโต๊ะ ใส่หนังปลากรอบ เป็นอันเสร็จ

สนับสนุนโดย http://www.weddingcatering.in.th/
รับจัดงานแต่งงาน  รับจัดเลี้ยงนอกสถานที่ เรามีมุ่งมั่นในการนำเสนอ อาหารรสชาติโรงแรมแต่ราคาประหยัด  และเชื่อในความซื่้อสัตย์กับลูกค้า ที่จะบอกข้อดี ข้อเสียให้ครบถ้วน เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจได้ดี เราได้รวบรวมทีมงานที่มีความเป็นมืออาชีพ และผ่านการจัดงานเลี้ยงหรืองานแต่งงานมาหลากหลาย

***โปรโมชั่น 99,999 บาท***
ห้องจัดเลี้ยงหรูหราสำหรับแต่งงานหรือ รับจัดเลี้ยงบริษัท + อาหาร 100 หัว ติดต่อ 083-5555902 , หรือ 085-3666690
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: เย็นตาโฟ