pokhoihoi46 โพสต์เมื่อ 6-10-2015 10:21:55

ลงมือสกรีนเสื้อด้วยสิ่งของตัดสติ๊กเกอร์ Cameo

ทำการสกรีนเสื้อด้วยสิ่งตัดสติ๊กเกอร์ Cameo
บางท่านคงสงสัยว่าการสกรีนเสื้อนั้นมีกี่แนวทางและขั้นตอนการทำงานเช่นไร ผมบอกเลยว่าการสกรีนเสื้อนั้นมีหลากหลายกรรมวิธีด้วยกันขบวนการการสกรีนแบบง่ายดาย หมายความว่าสกรีนแบบมือ กับการสกรีนแบบเครื่องพิมพ์สกรีนเสื้อ หรือไม่ถ้าใครกำลังหาเครื่องตัดสติ๊กเกอร์แบบง่ายดายและสะเครื่องตัดสติ๊กเกอร์ Cameo เนื่องจากว่าเป็นเครื่องตัดสติ๊กเกอร์ อเนกประสงค์ ที่มาแรงมากใน ต่างประเทศ คนส่วนมากคัดเลือกมาก เพราะว่ามีขนาดพอเหมาะ หน้ากว้างขนาด A3 แถมยังมีโปรแกรม Studio มากับตัวเครื่อง จะมีความถูกต้องสูง ชัวร์ได้เลยว่างานที่ออกมานั้นมีความน่าเชื่อถือเหมือนแบบอย่างอย่างแน่นอน พร้อมด้วยคุณจะหลงเสน่ห์ในเครื่องตัดสกรีนเสื้อตัวนี้ชัวร์ และสามารถประยุกต์งานได้กับงานรูปแบบอื่นได้อีกมากมาย อย่างเช่น ตัดสติ๊กเกอร์ทั่วไป, ตัดกระจกกัดลาย, ทำฉลากสินค้า, พวงกุญแจ, เติมแต่งลายผนัง, ทำบล็อกสกรีนเสื้อแบบคล่อง, จิ๊กซอว์, เพ้นท์เล็บ, วาดแบบ, โมเดล 3 มิติ เป็นต้น พร้อมกับมีอย่างอื่นอีกหลากหลายที่เครื่องตัด Camio สามารถทำได้อย่าง ง่ายมาก หรือเสื้อสีเข้ม สีอ่อน สีทึบ ผ้าCotton ก็ทำได้หมดเลย ค่าก็ไม่แพง เพียง ราว 20000 บาทเท่านั้น
วัตถุการทำหน้าที่สกรีนเสื้อเครื่องตัดสติ๊กเกอร์ Cameo
1. เครื่องมือที่นำมาตัด เหมือนกับ แผ่นเฟลก, ฟลอก, หรือสติ๊กเกอร์
2. แผ่นแม๊ตไว้วัดปริมาตรกระดาษที่จะนำมาตัด
3. ใบมีดในตัวเครื่องใช้เพราะวัดค่าผ้าที่ใช้
วิธีการการจัดการ
1. ขั้นตอนแรกคือ จงตกลงใจว่าจะใช้เครื่องมืออะไรในการตัดสกรีนเสื้อ อย่างเช่น แผ่นเฟลก, ฟลอก, สติ๊กเกอร์ เนื่องมาจากวัสดุเราเลือกคัดที่จะใช้หรือกระทั่งขนาดของผ้าจะส่งผลลัพธ์ต่อการตั้งหัวเข็มต่อตัวเครื่องตัวนี้ เพราะในตัวเครื่องจะมีแผ่นแม๊ตมาให้เพราะแผ่นแม๊ตจะมีตัวเลขกำกับและขณะเราตั้งค่าแผ่นเฟลกเราจำเป็นต้องมาปรับค่าใบมีดไปที่เท่าไหร่
2. จำเป็นจะต้องตั้งค่าตัวเครื่องก่อนการสกรีนเสื้อใช้งาน ขณะเราได้รูปกับค่าใบมีดในโปรแกรมแล้ว แนวทางที่ 1 ตัวใบมีดจะมีเลขกำกับพร้อมด้วยจุดสีแดงเพื่อให้หมุนล็อคตำแหน่งที่ อยากได้ พร้อมด้วยนำตัวใบมีดใส่เข้าในช่องล็อคเพียงเท่านี้ก็เสร็จ
3. วิธีการการตัดภาพลงบนแผ่นเฟลกให้พิมพ์ font จัดขนาดว่าจะให้เล็กใหญ่เท่าใด พร้อมกับให้เราเอาเม้าไปครอบ font ให้หมด พร้อมด้วยให้ตั้งเมนูในการตัด ด้านบนขวามือเป็นรูปดินสอ ไม่ก็คำว่า Cut setting และตั้งค่า media เป็น Head transfer Flocked ในตำแหน่งของความเร็ว speed ตั้งค่าที่ 5 พอนะครับ หากว่าเราตัดเฟลกให้ปรับ Thickness เป็น 17 และให้กด Test Cut เพื่อทดลองความลึกของใบมีดและ เพื่อจะดูว่าใบมีดตั้งเหมาะสมพอไหมแค่นี้เราก็สามารถตัดปริ้นได้แล้ว
4. กระบวนการสุดท้ายคือนำมารีดร้อนเพียงนี้ก็จะได้เสื้อน่ารัก
ส่วนดีของเครื่อง Cameo
• เป็นเครื่องมือสารพัดประโยชน์สำหรับการตัดภาพสกรีนเสื้อหรืองานได้หลาย ประเภท ใช้งานง่าย
• ราคา ไม่แพง
• เลือกสีได้ทุกสีเช่น สีเข้ม อ่อน
• เครื่องมือคงทนใช้งานได้ตลอด 24 ช.ม.
• เป็นที่นิยมในต่างถิ่น อย่างมาก

pokhoihoi46 โพสต์เมื่อ 7-10-2015 09:30:25

ดันๆ
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: ลงมือสกรีนเสื้อด้วยสิ่งของตัดสติ๊กเกอร์ Cameo