egocalif โพสต์เมื่อ 8-10-2015 09:49:01

Catering ฟีฟ่าสั่งแบน อดีตปธ.คอนคาเคฟ ตลอดชีวิต

Catering ฟีฟ่าสั่งแบน อดีตปธ.คอนคาเคฟ ตลอดชีวิต
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) มีมติลงโทษแบน แจ็ค วอร์เนอร์ อดีตประธานสหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาเหนือ, กลาง และแคริบเบียน (CONCACAF) ห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลตลอดชีวิต ในความผิดฐานรับสินบนลงคะแนนโหวตให้กาตาร์ และรัสเซีย เป็นชาติเจ้าภาพ  ฟุตบอลโลก 2018 และ 2022 ตามลำดับ

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐอเมริกา เปิดเผยรายชื่อ 14 ผู้ต้องหาในกรณีทุจริตทางการเงินของฟีฟ่า ซึ่งมีชื่อของ วอร์เนอร์ ด้วย ก่อนที่เช้าวันรุ่งขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสากลจะบุกเข้าไปจับกุมผู้ต้องหา 6 จาก 14 คน  ณ โรงแรมที่พักของเจ้าหน้าที่ฟีฟ่าในซูริค โดยไม่ได้ระบุว่า 6 คนที่ถูกจับกุมนั้นเป็นใครบ้าง

การจับกุมครั้งดังกล่าว เป็นผลมาจากการสีบสวนคดีฉ้อโกงยักยอกทรัพย์ที่เกิดขึ้นในองค์กรลูกหนังโลก ที่เอฟบีไอ หน่วยสืบราชการพิเศษของสหรัฐอเมริกา ดำเนินการมากว่า 3 ปี โดยมีหลักฐานการโอนเงิน รับสินบนในการลงคะแนนชาติเจ้าภาพ เวิลด์ คัพ 2018 และ 2022 โดยผู้กระทำความผิดจะถูกส่งตัวข้ามแดนให้กับสหรัฐอเมริกา เนื่องจากมีหลักฐานว่าใช้ธนาคารของสหรัฐฯ ในการกระทำคามผิด รวมถึงมีการวางแผนกันที่อเมริกาด้วยนั่นเอง

"การตัดสินครั้งนี้ เกิดขึ้นบนพื้นฐานของการสืบสวนที่กระทำโดยหน่วยงานสอบสวนของคณะกรรมการด้านจริยธรรม จากรายงานในเรื่องกระบวนการเสนอชื่อคัดเลือกเจ้าภาพ ฟีฟ่า เวิลด์คัพ 2018/2022" แถลงการณ์จากฟีฟ่า

"นาย วอร์เนอร์ ถูกคณะกรรมการพบว่า มีการทกระทำความผิดหลายข้อหาและซ้ำแล้วซ้ำเล่า ในระหว่างเวลาที่เขาดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงและมีอิทธิพลต่อองค์กรของของฟีฟ่าและคอนคาเคฟ"

"เขามีความผิด ฐานละเมิดมาตรา 13, 15, 18, 19, 20 และ 41 ตามประมวลจริยธรรมของฟีฟ่า โดยโทษแบนมีผล ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมาเป็นต้นไป"

สำหรับรายชื่อ 14 ผู้ต้องหา มีดังต่อไปนี้

เจฟฟรีย์ เว็บบ์ - รองประธานและสมาชิกบอร์ดบริหาร FIFA, ประธาน CONCACAF, ประธานและสมาชิกบอร์ดบริหารสหพันธ์ฟุตบอลแคริบเบียน, นายกสมาคมฟุตบอลหมู่เกาะเคย์แมน

เอดูอาร์โด ลี - สมาชิกบอร์ดบริหาร FIFA, สมาชิดบอร์ดบริหาร CONCACAF, นายกสมาคมฟุตบอลคอสตาริก้า

ฮูลิโอ โรชา - เจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนา, อดีตประธานสหพันธ์ฟุตบอลอเมริกากลาง(UNCAF), นายกสมาคมฟุตบอลนิคารากัว

คอสตาส ทัคคาส - ปฎิบัติหน้าที่ประธาน CONCACAF, อดีตเลธิการสมาคมฟุตบอลเคย์แมน ไอส์แลนด์

แจ็ค วอร์เนอร์ - อดีตเลขาธิการ, สมาชิกบอร์ดบริหาร FIFA, ประธาน CONCACAF, ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแคริบเบียน, ที่ปรึกษาพิเศษ สมาคมฟุตบอลตรินิแดด แอนด์ โตเบโก

ยูเจนิโอ ฟิกัวเรโด - รองประธานและสมาชิกบอร์ดบริหาร FIFA, อดีตประธาน CONMEBOL, นายกสมาคมฟุตบอลอุรุกวัย

ราฟาเอล เอสกิเวล - บอร์ดบริหาร CONMEBOL, นายกสมาคมฟุตบอลเวเนซุเอลา

โชเซ มาเรีย มาริน - สมาชิกฝ่ายจัดการฟุตบอลโอลิมปิคของ FIFA, อดีตนายกสมาคมฟุตบอลบราซิล

นิโคลาส เลออซ - อดีตบอร์ดบริหาร FIFA, ประธาน CONMEBOL

อเลฮานโดร บูร์ซาโค - ประธานฝ่ายจัดการของ Torneos y Competencias S.A. บริษัททำการตลาดกีฬาในอาร์เจนตินา และในเครือ

แอรอน เดวิดสัน - ประธานบริษัท Traffic Sports USA Inc.

อูโก้ และ มาเรียโน จิงกิส - ประธานฝ่ายจัดการของ Full Play Group S.A. บริษัททำการตลาดกีฬาในอาร์เจนตินา และในเครือ

โฆเซ มาร์กิเญส - ประธานฝ่ายจัดการของ  Valente Corp. และ Somerton Ltd .
-http://upic.me/i/wt/gvwgf.jpg
ฟุตบอลอาชีพ การยิงประตู การทำลายแนวป้องกันของทีมฟุตบอลฝ่ายตรงข้าม การส่งลูกฟุตบอล จัดบุฟเฟ่ต์นอกสถานที่ สถานที่จัดงานแต่งงาน งานแต่งงาน catering
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: Catering ฟีฟ่าสั่งแบน อดีตปธ.คอนคาเคฟ ตลอดชีวิต