pokhoihoi46 โพสต์เมื่อ 13-10-2015 10:22:33

เคล็ดลับการสกรีนเสื้อแบบผู้ช่ำชอง

กลยุทธ์การสกรีนเสื้อแบบมือเก๋า
วันนี้หลายคนคงกำลังแลหา การงาน ที่ง่ายให้ทุนน้อยใช้ต้นทุนต่ำและทำให้รายได้สูง บางคนคงเปิดกิจการเป็นของตัวเองหรือคิด จัดทำ สิ่งของที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใครทำให้ประสบความสำเร็จมาหลายรายแล้วซึ่งต้องใช้เวลามักนานในการคิดหานวัตกรรม แต่วันนี้ผมขอชักชวนเกี่ยวกับอาชีพที่ใช้ทุนเดิมน้อย ไม่ต้องคิดดีไซน์อะไรมาก ก็อาจจะทำให้เราเป็นเถ้าแก่ได้ หมายถึงการสกรีนเสื้อนั่นเองแต่จะมีขั้นตอนทำยังไงให้เป็น ผู้ช่ำชอง ฉะนั้นเราไปดูกันเลย
เทคนิคการสกรีนเสื้อแบบผู้ช่ำชอง
• เมื่อเราได้รูปภาพบล็อกสกรีนมาเรียบร้อยแล้ว ขบวนการแรกคือนำสีมาสกรีน เหมือนกับสีสกรีนเสื้อ CMYK ให้เริ่มทำสีเหลืองก่อน เพราะว่าเทสีลงไปบนบล็อกสกรีนให้สีอยู่ใต้ภาพกับใช้ที่ปาดสีจงจับที่ปาดให้แน่นและนิ่งทั้ง 2 มือ น่าปาดไม่เร็วและไม่ช้าจนเกินไปเพราะว่าความชัดของสีและปาดใหม่อีกรอบ
• ภายหลังได้ภาพสกรีนเสื้อเรียบร้อยแล้ว กับผ่านการอบเรียบร้อยแล้ว สิ่งจำต้องคือจำต้องอบสีต่อสีก่อนจะลงสีต่อไป วิธีการที่สองใช้สีแดง ปาดสีที่ 2 ลง บล็อคกลยุทธ์เหมือนเดิมมุมการพิมพ์จังหวะและการรีดสีไม่เร็วและไม่ช้าจนเกินไปปาดสี 2 รอบ และอบสีต่อไป
• ขบวนการที่ 3 สมควรใช้สีดำในการสกรีนขั้นตอนท้ายที่สุดเพื่อจะดึงภาพออกมาให้ โดดเด่น สิ่งสำคัญหมายความว่าจะต้องพิมพ์ให้นิ่งที่สุดโดยให้ลากสีให้ช้ากว่าสีโดยทั่วไปเนื่องจากภาพอาจจะไม่ชัดได้ เมื่อสกรีนเสื้อได้ทุกสีแล้วสีนั้นจะมีมิติ งามตา
ความดีเยี่ยมของงาน
เทคนิคและหลักสูตรในการทำผลงานชิ้นนี้ถ้าได้ลองดูแล้วจะดูว่ารูปภาพที่ออกมานั้นปานมีชีวิตจริงๆจะมีมิติ ลอยโดดเด่นออกมาพร้อมด้วยมีจิตรวิญญาณของภาพออกมาเต็มที่ เคล็ดลับวิธีการการฉีดลาย การขึ้นกาวตลอดกระทั่งเทคนิคการทำฟิล์มสกรีนเสื้อนั้นยิ่งใหญ่มากเลย และองศาแต่ละสี ได้แก่ สี CMYK จะต้องให้แม๊ตกับลักษณะของงาน ทุกคนจะเห็นได้ว่าภาพออกมาละเอียดละออมาก วันนี้เนื่องด้วยผู้ที่ทำงานสกรีนเสื้อทุกท่าน คำว่าผู้ช่ำชองจงทำงานออกมามี มิติ มีวิญญาณ มีชีวิต ถ้าหากใครที่ทำออกมาได้เป็นมิติ และคงที่ค้ำประกันได้เลยว่าคำว่าผู้ชำนาญ จะรับงานที่ทำโดย เหนื่อยเหน็ด อยู่กับที่ เพราะว่าที่จะมีงานเข้ามาอยู่ตลอด
ขั้นตอนของมืออาชีพ
1. ความใส่ใจเรื่องงาน ตั้งแต่ บล็อก, ผ้า, ขึ้นกาว, สีที่เลือกสกรีนเสื้อให้พอเหมาะพอควรกับงาน “ มิใช่ว่าอะไรก็ทำไป ” ข้อสำคัญมาก เริ่มตั้งแต่บล็อกสกรีนที่เราทำขึ้นกระทั่ง ขึงผ้า ถ่ายบล็อก ลงลาย บล็อกสกรีนเสื้อก็เสมอเหมือนแม่พิมพ์ ถ้าทำแม่พิมพ์มีตำหนิ มี รอย หรือไม่สวย ก็จบด้วยงานที่ออกมาไม่ สวย ฉะนั้นการใส่ใจต่องานจะทำให้คุณเป็นผู้ช่ำชองได้อย่างแน่นอน
จุดเด่น
• ทำให้เป็นมืออาชีพได้อย่างแน่นอน
• ให้การทำมาหากินการทำงานออกมาละเอียดอ่อน โดดเด่น
• เป็นการสร้างพื้นฐานที่ดีของงานส่วนต่างๆ
• ทำให้ลูกค้าติดใจต่องานพร้อมด้วยอยากมาทำงานอีก
• เกิดความผิดพลาดน้อยต่องานแต่ละส่วน
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: เคล็ดลับการสกรีนเสื้อแบบผู้ช่ำชอง