oonliner โพสต์เมื่อ 12-2-2016 09:43:51

จุดเด่นของแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นที่หลายๆคนชื่นชอบ

       หลายๆคนชื่นชอบบ้านสไตล์โมเดิร์นชอบรูปทรง ชอบการออกแบบ แต่จะมีซักกี่คนที่มองลึกลงในรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆวันนี้เราเลยมานำเสนอจุดเด่นๆของบ้านสไตล์นี้กันค่ะ   
      บ้านสไตล์โมเดิร์น(Modern Style) เป็นบ้านอีกรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน เนื่องจากวัสดุที่นำมาใช้ในการก่อสร้างนั้นหาได้ง่ายโดยเฉพาะในส่วนของการใช้เหล็กและกระจกเป็นจุดเด่นของบ้าน   นอกจากนั้นลักษณะเด่นคือความหรูหราในความเรียบง่ายคือเรียบง่ายในรูปทรงของบ้านที่เป็นรูปแบบทรงเลขาคณิตไม่ซับซ้อนส่งผลทำให้การก่อสร้างส่วนโครงสร้างทำได้ไม่ยาก โดยเฉพาะส่วนหลังคาที่มัดทำในรูปแบบทรงแหงน ซึ่งจะช่วยประหยัดงบประมาณได้มากกว่าหลังคาทรงอื่นๆ
      โดยปกติการออกแบบบ้านลักษณะภายในของสไตล์โมเดิร์นจะเน้นความโปร่งโล่ง ออกแบบเป็นพื้นที่โล่งไม่นิยมการก่อผนังกั้นมากเหมือนบ้านรูปทรงอื่น รวมถึงการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่ายและไม่เยอะจนเกินไปความประหยัดของการสร้างบ้านแบบโมเดิร์นนอกจากจะประหยัดในส่วนหลังคาแล้วยังอาจจะรวมถึงการสร้างผนังแบบปูนเปลือยที่ไม่จำเป็นต้องทาสี  หรือพื้นปูนเปลือยที่ไม่จำเป็นต้องปูกระเบื้องทำให้ประหยัดงบประมาณอย่างมาก หรือแม้กระทั่งส่วนเพดานซึ่งอาจจะไม่จำเป็นต้องทำฝ้าเพดานเหมือนบ้านรูปทรงปกติแต่อาศัยการเดินท่อลอยบนพื้นสำเร็จรูปซึ่งมักพบเห็นได้ทั่วไป เช่นร้านกาแฟหรือร้านที่ออกแบบในรูปทรงสมัยใหม่ต่างๆ
http://image.free.in.th/v/2013/ik/160212023351.jpg
http://www.bloggang.com/data/vinitsiri/picture/1388036290.jpg       ถึงแม้บ้าน  Modernจะได้รับอิทธิพลมาจากตะวันตกซึ่งอยู่ในเขตเมืองหนาวแต่เมื่อต้องนำมาสร้างในประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศเขตเมืองร้อนชื้น จึงได้มีการประยุกต์ให้มีความเหมาะสมกับสภาพอากาศในบ้านเรามากขึ้นเช่นการออกแบบให้มีหลังคายกมุมสูงกว่าปกติเพื่อป้องกันความร้อนที่จะแผ่ลงมายังตัวบ้านการออกแบบปีกกันน้ำฝน ช่วยลดการสาดของน้ำฝนที่อาจส่งผลต่อการรั่วซึมในส่วนของขอบหน้าต่างหรือแม้กระทั่งการออกแบบให้มีส่วนระเบียงนอกบ้านมากกว่าบ้านโมเดิร์นปกติเพื่อใช้พักผ่อนและทำกิจกรรมต่างๆนอกตัวบ้านได้เป็นอย่างดี
ทั้งหมดนี้ เป็นส่วนหนึ่งของจุดเด่นของแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นสำหรับใครที่สนใจหรืออยากทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ www.householder.co.th
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: จุดเด่นของแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นที่หลายๆคนชื่นชอบ