admin โพสต์เมื่อ 1-9-2017 10:44:07

ล้างพิษในร่างกายด้วยพืชและผลไม้

ปัจจุบันร่างกายของเราต้องผ่านอะไรมากมายทั้งในด้านกายภาพและอากาศ โดยเฉพาะในเรื่องของอากาศที่มักจะอยู่ในร่างกายของเราในรูปแบบของพิษ และเมื่อเข้าไปสู่ในร่างกายและสะสมมากขึ้นมันก็จะต้องส่งผลต่อเราอย่างแน่นอน แต่ก่อนที่มันจะส่งผลร้ายต่อร่างกายเรา เราก็ควรที่จะป้องกันเอาไว้ก่อน ด้วยการรับประทานอาหารที่ให้ผลดีต่อร่างกายเรานั่นเองครับ อย่างเช่นผลไม้จำพวกนี้

สาหร่าย เป็นพืชที่มีคุณประโยชน์ในด้านแคลเซียมและธาตุเหล็ก ซึ่งมีส่วนสำคัญในการบำรุงกระดูกและเลือด พร้อมกันนี้ยังช่วยดูดซึมรังสีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น คลื่นวิทยุ โทรศัพท์ แม่เหล็กไฟฟ้ารวมไปจนถึงคลื่นไมโครเวฟ นอกจากนั้นยังสามารถที่จะจับโลหะหนักและขับออกจากร่างกายได้อีกด้วย

หัวหอมใหญ่ เป็นพืชประเภทหัวที่มีสารที่เรียกว่า ฟลาโวนอยด์เควอเซทิน ซึ่งสารดังกล่าวจะช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใสและฟอสฟอรัสจะทำให้มีความจำดีขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยในด้านการลดระดับ คอเลสตอรอล LDL ซึ่งเป็นตัวการก่อให้เกิดโรคหัวใจ และที่สำคัญยังช่วยในการรักษาให้ระดับน้ำตาลคงที่ ซึ่งเป็นผลดีสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน
มะนาว รสเปรี่ยวของมะนาวสามารถเพิ่มความอร่อยในมื้ออาหารของเราได้ แต่ในด้านการล้างพิษนั้นสามารถทำได้ง่ายนิดเดียวเพียงแค่ นำน้ำมะนาวผสมกับน้ำอุ่นแล้วดื่ม ซึ่งจะมีส่วนช่วยทำให้เลือดสะอาดขึ้น แต่ถ้าหากผสมกับโยเกิร์ตและน้ำผึ้งก็ช่วยล้างพิษในลำไส้ได้และป้องกันโรคท้องผูกได้อีกด้วย

กระเจี๊ยบ น้ำกระเจี๊ยบมีส่วนในด้านการทำความสะอาดเชื้อแบคทีเรียและไวรัสออกจากทางระบบทางเดินปัสสาวะ ซึ่งเป็นปัญหาหลักของโรคกระเพาะอักเสบของบรรดาเหล่าหนุ่มสาวออฟฟิศ ซึ่งในน้ำกระเจี๊ยบจะมีสารที่สามารถฆ่าเชื้อที่ว่าได้

ทับทิม ผลของทับทิมมีสารแอสไพรินซึ่งเป็นสารชนิดเดียวกันกับแอสไพรินในยาแก้ปวด ซึ่งกระนั้นเอง ทับทิมจึงมีส่วนช่วยในการล้างพิษ ลดการติดเชื้อและการอักเสบ โดยเฉพาะในผู้ที่มีอาการไขข้ออักเสบ ปวดบวมหรือช้ำ ควรรับประทานเพราะจะลดอาการลงได้ นอกจากนั้นทับทิมมีไฟเบอร์สูง จึงทำให้ขับถ่ายของเสียได้ง่ายขึ้น

ส้มโอ เป็นผไม้ที่มีสารที่ชื่อว่าเพกตินซึ่งเป็นไฟเบอร์ประเภทหนึ่ง จึงทำให้ส้มโอสามารถที่จะช่วยลดระดับคอเลสตอรอลในเส้นเลือด รวมไปจนถึงยังสามารถที่จะป้องกันไม่ให้โลหะหนักทำอันตรายต่อร่าง ที่สำคัญที่สุดยังช่วยในการต่อต้านการเกิดมะเร็งกระเพาะอาหารและตับอ่อนได้อีกด้วย

นอกจากนั้นยังมีพืชผักอีกหลายชนิดที่สามารถสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายของเราได้ เพียงแต่เราอาจจะยังไม่รู้หรือไม่เคยได้ยินมาก่อน นี่เป็นเพียงพืชผักไม่กี่ชนิดที่มีให้เห็นตามท้องตลาดและสามารถหาซื้อได้ง่ายทั่วไป สำหรับผู้ที่สนใจสามารถที่จะทำตามได้ แต่อย่างไรก็ตามก่อนรับประทานผลไม้ทุกชนิด ก็ควรที่จะทำความสะอาดเสียก่อน เพราะบางครั้งสารพิษจากปุ๋ยเคมีอาจจะยังคงตกค้างอยู่ในผักและผลไม้
ขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก Momypedia.com
ขอลตุณรูปภาพเหล่านี่จาก Cambo-zone.com , econ.mju.ac.th , dmcr.go.th , Sanook.com

หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: ล้างพิษในร่างกายด้วยพืชและผลไม้