- สมัครสมาชิกเมื่อ
- 3-7-2014
- เข้าสู่ระบบล่าสุด
- 23-3-2015
- สิทธิ์ในการอ่าน
- 30
- เครดิต
- 209
- สำคัญ
- 0
- โพสต์
- 50
 
|
ทำปฏิทินตั้งโต๊ะ วัสดุการตลาดสร้างภาพลักษณ์และการจดจำให้กับยี่ห้อสินค้า
คุณๆ แปลกใจกันไหมครับว่าด้วยเหตุใด พอใกล้ปีใหม่ ร้านรวง กิจการค้าต่างๆ ถึงมีการ [I]ทำปฏิทิน[/I] แจก ? เป็นการคืนกำไรให้ลูกค้า ? เป็นของสมนาคุณ ? เป็นของกำนัล ของระลึกจากใจ ?....
อาจจะใช่ทุกๆ แบบที่กล่าวมา แต่ งบในการนำมา [U]ทำปฏิทิน[/U] แจกของกิจการค้าใหญ่ๆ หลายแห่ง เป็นเงินในส่วน งบโฆษณา ! นั่นหมายถึง มันคือ สื่อโฆษณา ของบริษัท ห้างร้านและองค์กรต่างๆ เหล่านั้น และถ้าคุณเป็นคนที่ทำธุรกิจการค้าและต้องการให้ตราสินค้าของคุณเป็นที่รำลึก รับรู้ ติดต่อหาผู้ รับทำปฏิทิน ได้เลยครับ นี่คือสื่อโฆษณาที่จะช่วยตอบโจทย์การจัดทำแบรนด์และภาพลักษณ์ของกิจการของคุณได้อย่างมีสมรรถนะ !
เพราะอะไรต้องเป็นปฏิทิน ?
เพราะ... ปฏิทิน เป็นสิ่งที่คนเราจ้องดูเป็นประจำที่สุดอย่างหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นที่นิวาสสถานหรือในออฟฟิศ มีใครบ้างที่ไม่จำเป็นต้องดูมัน !? เมื่อใครๆต้องดูปฏิทิน และดูบ่อยๆ หากมีตราสินค้าของเราติดอยู่ในจุดนั้นด้วย มันก็จะทำให้เกิดการจำได้ของผู้บริโภคเข้าไปโดยที่ไม่รู้สึกตัว และไม่มีใครระแวงการดูปฏิทิน
เพียงแต่... ลักษณะในการนำเสนอต้องไม่ดูพื้นๆ จนเกินไป จนคนไม่สนใจ แต่ก็ต้องไม่ตั้งใจนำเสนอจนเหมือนโปสเตอร์โฆษณาร้าน หรือสินค้า เพราะคนก็ไม่ชอบ เขาก็จะไม่สนใจอีก
ปฏิทินที่น่าสนใจทำเพื่อใช้เป็นสื่อในการสร้างการรับรู้และจำใส่ใจของแบรนด์สินค้าที่น่าสนใจรูปแบบหนึ่งก็คือ ปฏิทินตั้งโต๊ะ เพราะปฏิทินแบบนี้มันถูกนำไปตั้งบนโต๊ะทำงาน และมันถูกเห็นได้ทั้ง 2 ด้าน นึกภาพตามนะครับ บนโต๊ะทำงานของเจ้าหน้าที่ มีปฏิทินตั้งอยู่ ด้านหนึ่งเป็นตัวเลขวันที่ อีกด้านเป็นภาพสวยๆ ด้านที่เป็นตัวเลข เจ้าของโต๊ะจะมองอยู่ตลอด ส่วนด้านที่หันออก ไม่ว่าใครก็ตามที่มาติดต่อเขา หรือเดินผ่านไปมา หากภาพนั้นๆ สะดุดตา ทุกคนก็จะมองเห็น ทีนี้หากมีการสอดแทรกแบรนด์ลงไปอย่างรัดกุมในปฏิทินทั้ง 2 ด้าน มันก็คือป้ายโฆษณาแบรนด์ของเรา ที่มีคนมองเห็นได้อย่างตลอดเวลานั่นเอง
ภาพที่เลือกมาใส่ และรูปลักษณ์ของปฏิทิน มีผลทั้งต่อการเลือกนำมาวางด้วย หากมันน่ารักและดูโดดเด่น มันจะถูกตั้งในที่ๆ ผู้ครอบครอง อยากให้คนอื่น เห็น แต่ถ้ามัน เรียบเชยระเบิดๆ เขาอาจจะปิดมันไว้ในลิ้นชัก ! และรูปภาพ รูปลักษณ์ปฏิทิน ยังสามารถสื่อถึงภาพลักษณ์ของกิจการเราได้ด้วย เช่น ปฏิทินของร้านทอง ทำเป็นภาพเครื่องทองโบราณที่มีคุณค่า ภาพลักษณ์ของร้านทองนั้นก็จะเปลี่ยนแปลงเป็นผู้ทำทองแนวคลาสสิกและมีความชำนาญสูงไปด้วย
ดังนั้นหากคุณคิดจะใช้ “[/FONT]ปฏิทิน” [/FONT]ในฐานะสื่อเพื่อแสดงภาพลักษณ์และแบรนด์ให้เป็นที่รับรู้ ช่วยเลือก โรงพิมพ์ และผู้รับทำปฏิทิน ที่มีคุณภาพและเข้าใจการตลาดจะเป็นผลดีกับธุรกิจของคุณแน่นอน |
|